Ninebot ES2 vs Zero 8 electric scooter

มาดูกันว่าพวกเขาเปรียบเทียบไนท์โบ๊ท อีเอส 2 และ ซีโร่ 8 อย่างไรกันบ้าง?

comparison ninebot es2 zero 8 electric scooter

สำหรับผู้ขับขี่ที่คิดจะซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มต้นในการเล่น ไนท์โบ๊ท โดย เซ็กเวย์ อีเอส 2 และซีโร่ 8 เมื่อพูดถึงเรื่องศักยภาพการใช้งานแล้วจะหลีกเลี่ยงสองตัวนี้ไม่ได้ ซึ่งทั้งสองมีราคาเท่ากัน แต่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันมาก

ในบทความนี้ เราจะทำการเปรียบเทียบและเน้นจุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละจุดเพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจด้วยตนเองว่าแบบใดเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

ไนท์โบ๊ท เช็กเวย์ อีเอส 2 เป็นหนึ่งในสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยม

มากที่สุดในโลก จะเห็นภาพพวกเขาได้โดยทั่วไปในเมืองชายฝั่งตะวันออกและเมืองชายฝั่งตะวันตกในสหรัฐอเมริกาและเมืองใหญ่หลายแห่งในยุโรป เช็กเวย์เป็นผู้ผลิตที่ค่อนข้างใหม่ในตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในฐานะผู้ริเริ่มแก้ไขด้านการออกแบบที่โดดเด่นของรุ่นทำให้ได้รับการยอมรับอย่างมาก บริษัทชั้นนำได้มีการวางแผนโดยการนำสัดส่วนของอีเอส 2 มาแบ่งปันข้อมูลสกู๊ตเตอร์ทางไลน์ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยของโมเดลอีกด้วย

ซีโร่ 8 เป็นสินค้าตัวใหม่ที่ผลิตในปี 2018 เป็น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าราคาประหยัด ซึ่งกำลังเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็วในตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เกิดขึ้นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและได้รับความนิยมในเมืองต่างๆในยุโรป มันถูกออกแบบตามสัดส่วนร่างกายที่พิสูจน์แล้วในอุตสาหกรรมและมีมูลค่าที่ยอดเยี่ยมมาก

เราจะทำการเปรียบเทียบขนาด ความสะดวกในการพพา,ประสิทธิภาพในการใช้งาน,ความปลอดภัย,และคุณภาพในการขับขี่ด้วย

ความแตกต่างกันในเรื่องลักษณะ

เมื่อทำการเปรียบเทียบกันอย่างยุติธรรมแล้ว ,เราต้องรู้ก่อนว่าสกู๊ตเตอร์ทั้งสองนั้นแตกต่างกันในเรื่องลักษณะใดบ้าง. ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีน้ำหนักเบา / น้ำหนักปานกลางซึ่งเหมาะสำหรับการเดินทางในครั้งแรกและครั้งสุดท้าย. ในขณะที่ซีโร่ 8 ได้รับการกำหนดค่าให้เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ขนาดกลางสำหรับขับขี่ในระยะสั้นและในระยะยาว. ถ้าจะเปรียบก็คือ ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 เป็นรถยนต์ขนาดกะทัดรัด ส่วนซีโร่ 8 จะเป็นมาตรฐานของซีดาน

เริ่มจากสเปคกันก่อน ตัวเลขที่จะชนะจะเน้นเป็นสีเขียว

ข้อมูลจำเพาะ

ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ซีโร่ 8
แบตเตอรี่ 36โวลต์ 5.2แอมป์แปร์-ชั่วโมง 48โวลต์ 13แอมป์แปร์-ชั่วโมง
ขนาดของล้อ 8 นิ้ว 8 นิ้ว
ประเภทของล้อ ความแน่น นิวเมติกหน้า, ด้านหลังแน่น
ประเภทของเบรก อิเล็กทรอนิกส์ ดรัมพร้อมคันเบรกแบบจักรยาน
ตำแหน่งของเบรก ด้านหน้า ด้านหลัง
แม็กซ์ ความเร็ว 25 กม / ชม 40 กม / ชม
ระยะทาง ~ 25กม. ~ 35กม.
กำลังมอเตอร์ (ระบุ) 300วัตต์ 500 วัตต์
น้ำหนัก 12.5 กก 18กม.
แม๊กโลด 100กม. 100กม.
ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าและด้านหลัง ด้านหน้าและด้านหลัง
โหมดรถเข็น เป็นไปได้ เป็นไปไม่ได้


ขนาดและความสะดวกในการพกพา

สกู๊ตเตอร์ทั้งสองนี้มีขนาดเท่ากัน. เส้นผ่านศูนย์กลางล้อนั้นถูกใช้เพื่อจำแนกขนาดของสกู๊ตเตอร์. ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ซึ่งมีล้อขนาด 8 นิ้ว ส่วนซีโร่ 8 มีขนาด ล้อหน้า 8.5นิ้ว และล้อหลังมีขนาด 8 นิ้ว ส่วนไนท์โบ๊ท อีเอส 2 มีขนาด 113 เซนติเมตร (จากพื้นดินไปจนถึงด้านบนของแฮนด์) สั้นกว่าซีโร่ 8 เมื่อตั้งตรง ซึ่งซีโร่8จะอยู่ที่ (120ซม). และมือจับสั้นกว่าเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถขี่ได้โดยไม่ต้องยื่นมืออออกไปจนสุด ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

electric scooter comparison segway es2 zero 8 full body view

อีเอส 2 นั้นจะค่อนข้างยาวประมาณ 113 ซม เมื่อพับลงแล้ว ในขณะที่ซีโร่ 8 นั้นยาวน้อยกว่า1 เมตร อย่างไรก็ตามอีเอส 2 นั้น พับได้บางกว่า ซีโร่ 8 เพียงเล็กน้อย

top view electric scooter comparison segway es2 zero 8

ไนท์โบ๊ทอีเอส 2 มีความสะดวกสบายมาก“โหมดการจัดเก็บ” ซึ่งช่วยให้สามารถถือชิ้นส่วนของสกู๊ตเตอร์ไปพร้อมกับกระเป๋าเดินทางได้สะดวกเมื่อพับขึ้น วัตถุประสงค์หลักที่อีเอส2 ถูกออกแบบมาสำหรับการเดินทางในหลายรูปแบบ สามารถขนส่งสกู๊ตเตอร์บนรถไฟหรือรถโดยสารได้อย่างสบายๆ เพราะน้ำหนักเพียงแค่ 12.5 กิโลซึ่งเป็นเรื่องง่ายที่จะลากขึ้นบันไดหรือขึ้นรถ

segway es2 trolley mode

ในทางตรงกันข้ามซีโร่ 8 มีขนาดกะทัดรัดนั้นน้ำหนักจะมากสำหรับขนาดของมัน น้ำหนัก 18 กิโลกรัม หนักกว่าสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่หลายตัว น้ำหนักมีค่อนข้างมากเนื่องจากตัวเรือนทำจากอลูมิเนียมชิ้นเดียว

อีเอส 2 ถูกลดน้ำหนักโดยใช้พลาสติกมากกว่าโลหะ แกนพวงมาลัยหลักและส่วนท้องของดาดฟ้าทำจากอลูมิเนียมของเครื่องบินและตัวสามง่ามทำจากเหล็ก ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกคอมโพสิต . เสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนของพลาสติกนี้เป็นการตอบรับที่ดีของนักขี่ในขณะขับขี่ แต่มันอาจจะเป็นเรื่องที่ดีเพราะการสร้างอีเอส 2 ทำให้สะดวกในการพกพา

ในการออกแบบ ซีโร่ 8น้ำหนักไม่ใช่ปัญหาที่ต้องกังวล นี่เป็นสิ่งที่ดีเพราะส่วนประกอบมีความทนทานแข็งแรง อย่างไรก็ตามการใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านี้ทำให้ปวดได้เมื่อเคลื่อนที่ไปรอบๆ

จากมุมมองไนท์โบ๊ท อีเอส 2 มีความสะดวกในการพกพา ซึ่งเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ในทางกลับกัน ซีโร่ 8 เป็นสกู๊ตเตอร์ที่ทนทานกว่าแน่นอน

ประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพการทำงานหมายถึงแรงบิด , ความเร็วสูงสุดและการตั้งระยะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นฟังก์ชั่นของความจุแบตเตอรี่และกำลังของมอเตอร์

ซีโร่ 8 มีแรงบิดที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนเพราะมันเป็นระบบ 48 โวลล์ ที่มีกำลังมอเตอร์ 500วัตต์ สิ่งนี้จะเร่งความเร็วมากกว่าไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ซึ่งมีสเปคขนาดแค่ 36 โวลล์x300วัตต์เท่านั้น

ความจุของแบตเตอรี่ในสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นคล้ายคลึงกับขนาดของถังเชื้อเพลิงในรถ ดังนั้นความจุของแบตเตอรี่ที่มากกว่า 10 แอมแปร์-ชั่วโมง ในซีโร่ 8 จึงวิ่งได้ในระยะ 35 กม. ในขณะที่ 5.2 แอมแปร์-ชั่วโมงบนตัว อีเอส 2 นั้นจะวิ่งได้ระยะทางแค่ 25 กม. ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลก

สำหรับความเร็วสูงสุดของซีโร่ 8 เวอร์ชันสากลสามารถรักษาความเร็วในการลอยตัวได้ถึง 40 กม./ชม. เช็กเวย์ อีเอส 2ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 25 กม./ชม. ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร เมื่อคุณได้ทราบรายละเอียดของสกู๊ตเตอร์ทั้งสองตัวนี้

มันง่ายเลยที่จะเห็นว่าซีโร่ 8 มีประสิทธิภาพเหนือกว่า ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 สิ่งที่เราต้องจดจำไว้คือ อีเอสนั้นได้ออกแบบเพื่อให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และในระยะหนึ่งไมล์/ไมล์สุดท้าย ประสิทธิภาพของการออกแบบในครั้งนี้เพื่อความสะดวกในการพกพานั้นคือความสำคัญที่ตั้งใจในการสร้างสกู๊ตเตอร์นี้ขึ้นมา 

ความปลอดภัย

ความปลอดภัยของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นโดยทั่วไปแล้วจะตัดสินจากความเสถียรของสกู๊ตเตอร์ที่ความเร็วจากการลากบนพื้นผิวที่ไม่สามารถคาดเดาได้และประสิทธิภาพของเบรก ลองเปรียบเทียบพวกเขาที่ละส่วนดู

ไนท์โบ๊ท อีเอส 2มีระยะฐานล้อ (ระยะห่างระหว่างล้อหน้าและล้อหลังที่ได้สัมผัสพื้นดิน) 33นิ้วในขณะที่ ซีโร่ 8 อยู่ที่ 34 นิ้ว ระยะฐานล้อที่มีเสถียรภาพมากขึ้นของสกู๊ตเตอร์จะอยู่ที่ความเร็วสูง (ทุกสิ่งทุกอย่างเท่าเทียมกัน) ความแตกต่างเพียงหนึ่งนิ้วนั้นถือว่าเล็กพอที่จะมองข้ามไปได้ แต่สิ่งที่ควรรู้มากที่สุดคือว่า ไนท์โบ๊ท โดยเช็กเวย์ อีเอส 2 จะมีความคล่องแคล่วมากขึ้นเมื่ออยู่ในพื้นที่จำกัด

พื้นด้านบนของซีโร่ 8 อยู่ห่างจากพื้นดิน เพียง 7 นิ้ว ซึ่งในขณะที่ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 มีขนาดเพียง 5 นิ้วเท่านั้น โดยทั่วไปความสูงของดาดฟ้าที่ต่ำกว่าจะมีความเสถียรมากกว่าเพราะมันจะช่วยทำให้จุดศูนย์กลางของผู้ขับขี่นั้นอยู่ใกล้กับพื้นดินมากขึ้นนั้นเอง นี้ก็หมายความว่า อีเอส 2 มีความเสถียรมากกว่าในเรื่องนี้ (

ทุกอย่างเท่าเทียมกัน) ซีโร่ 8 ต้องการตั้งระยะห่างที่สูงเพื่อรองรับโช้คอัพที่มีช่วงการเคลื่อนไหวที่กว้างขึ้น โชคดีที่ผู้ขับขี่สามารถมีอิทธิพลต่อปัจจัยนี้ได้อย่างง่ายดายโดยจะงอเข่าเมื่อจำเป็นเพื่อลดจุดศูนย์กลางมวล นอกจากนี้เรายังพบว่าการลดลงของพื้นดินไม่ได้มีผลกระทบต่อความสมดุลของไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมในการอภิปรายระบบเบรก 


deck height es2 zero8 electric scooter

ในแง่ของแรงฉุดล้อที่นุ่มและกว้างขึ้นในซีโร่ 8 จะได้รับแผ่นสัมผัสที่ใหญ่ขึ้น (พื้นที่จริงที่สัมผัสกับพื้นดิน) เมื่อเปรียบเทียบกับล้อยางตันบนไนท์โบ๊ท อีเอส 2 เมื่อเลี้ยวในสภาพที่เปียกชื้นหรือเป็นทรายซีโร่ 8 จะจับพื้นได้ดีกว่าและมีโอกาสสูงที่จะอยู่บนโค้งโดยไม่หลุดออก ในทางกลับกันแผ่นสัมผัสที่เล็กกว่าของอีเอส 2 ทำให้การลากต่ำลงและมีประสิทธิภาพการหมุนที่ดีขึ้นเมื่อขับขี่เป็นเส้นตรง เพื่อลดการใช้พลังงาน 

electric scooter comparison segway es2 zero 8 contact patch

สิ่งที่สำคัญที่สุดต่อความปลอดภัยคือประสิทธิภาพของระบบเบรก ซึ่งสกู๊ตเตอร์สองตัวใช้ระบบเบรคที่แตกต่างกันมาก 

electric scooter comparison segway es2 zero 8 brake lever

ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ใช้ระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อคุณกดคันเบรกมอเตอร์ พลังงานจะต่อต้านการหมุนของล้อเพื่อชะลอ หรือ หยุด

นี่เป็นระบบทั่วไปที่ใช้ในสกู๊ตเตอร์ที่มีน้ำหนักเบาเพราะน้ำหนักจะถูกบันทึกไว้โดยไม่ต้องติดตั้งสายคันเบรค ระบบทำงานได้ดีมากนอกจากเรื่องง่าย ๆ : มันต้องการใช้พลังในการทำงาน อิเล็กทรอนิคส์จะล้มเหลวเมื่อเบรคไม่สามารถทำงานได้ โชคดีที่ผู้ออกแบบมีความรอบคอบในการรวมระบบเบรกสำรอง บังโคลนด้านหลังสามารถกดลงด้วยเท้าหลังเพื่อใช้แรงเสียดทานกับล้อทำให้สกู๊ตเตอร์ชะลอตัวลงเหมือนในสกู๊ตเตอร์ที่ไม่ได้ใช้ไฟฟ้า เรื่องนี้มีประสิทธิภาพมากแค่ไหนเมื่อใช้ความเร็วสูง

ซีโร่ 8 เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีพลังมากขึ้นเมื่อได้รับการติดตั้งอย่างเหมาะสมกับคันเบรคแบบจักรยานพร้อมสายเหล็กทางกายภาพที่เชื่อมต่อกับเบรก ระบบเก่านี้เชื่อถือได้และไวกว่ามาก ข้อเสียคือการเพิ่มน้ำหนัก
นอกเหนือจากระบบเบรกที่แตกต่างกันตำแหน่งของเบรกยังสร้างความแตกต่างอย่างมากเช็กเวย์ อีเอส 2 นั้นขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าและเบรกโดยใช้ล้อหน้า มันเป็นภูมิปัญญาดั้งเดิมที่เบรคล้อหน้ามีความปลอดภัยน้อยกว่าเบรคล้อหลังเพราะมีโอกาสสูงที่ผู้ขับขี่จะพุ่งไปข้างหน้าโดยหยุดอย่างกะทันหันจากความเร็วสูง

ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับ อีเอส 2 นี้ เกิดจากการกระจายน้ำหนักของสกู๊ตเตอร์ ส่วนที่หนักที่สุดของสกู๊ตเตอร์อยู่ในปล่องบังคับเลี้ยวแนวตั้ง มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่หนัก การเปรียบเทียบน้ำหนักตัวดาดฟ้า ซึ่งต้องบอกว่า อีเอส2 นั้นมีน้ำหนักดาดฟ้าหนักที่สุด

electric scooter comparison segway es2 zero 8 weight distribution

สำหรับซีโร่ 8 นั้นจะมีการใช้ดรัมเบรคกับล้อหลัง แบตเตอรี่ที่ตั้งอยู่ในตัวดาดฟ้าทำให้หนัก และทำให้สกู๊ตเตอร์อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำและใกล้กับพื้น ความแตกต่างสองอย่างนี้ทำให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าซีโร่ 8 มีเสถียรภาพมากขึ้นเมื่อเบรกด้วยความเร็วสูง

สรุปทั้งหมด ซีโร่ 8 เป็นเครื่องจักรที่ปลอดภัยกว่าอีเอส 2 เมื่อพูดถึงตำแหน่งและความน่าเชื่อถือของเบรคและการกระจายน้ำหนักของสกู๊ตเตอร์

คุณภาพในการขับขี่ 

คุณภาพการในการขับขี่ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ในการใช้พื้นที่เป็นสำคัญ: การดูดซับแรงกระแทก การส่งกำลัง, การตอบสนองของเค้น, การตอบสนองของเบรกและท่าทางการขับขี่

สกู๊ตเตอร์ทั้งสองตัวนี้ ด้านหน้าเป็นสปอร์ตและมีโช้คอัพหลังช่วงล่าง. ด้านหน้าของสกู๊ตเตอร์ทั้งสองเป็นระบบสปริงแบบยืดสไลด์

electric scooter comparison segway es2 zero 8 rear suspension


โช้คอัพหลังค่อนข้างแตกต่างกัน. ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ใช้ระบบสปริงในการควบคุมแนบมากับส่วนหางบานพับซึ่งติดไว้ที่ล้อหลัง เป็นระบบที่ออกแบบอย่างมีศิลปะรักษารูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและน้ำหนักเบาบนตัวสกู๊ตเตอร์

ในการเปรียบเทียบซีโร่ 8 อี-สกู๊ตเตอร์ จะใช้คู่คอยล์สปริงที่ติดตั้งโดยตรงบนแกนหลัง ซีโร่ 8 มีระบบกันกระแทก ใน “การเดินทาง “ (ขอบเขตของการเคลื่อนไหว) ซึ่งช่วยให้สามารถดูดซับแรงกระแทกที่ใหญ่และหนักขึ้น 


electric scooter comparison segway es2 zero 8 suspension

ลักษณะของล้อทำให้รูปแบบของระบบช่วงล่างสมบูรณ์

ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ติดตั้งด้วยล้อที่เป็นของแข็ง ในขณะที่ซีโร่ 8 มีล้อหน้าลมและล้อหลังที่เป็นของแข็ง ตามกฎแล้วล้อลมมักจะทำงานได้ดีกว่าล้อที่เป็นของแข็งเพื่อกันแรงกระแทก ในขณะที่สกู๊ตเตอร์ทั้งสองมียางตันที่ด้านหลัง,หนึ่งในซีโร่ 8 มีเกลียวที่หนากว่าและวัสดุที่นิ่มกว่าอีเอส2

การเดินทางของระบบช่วงล่างและล้อรวมกันเพื่อให้ซีโร่ 8 ทำงานได้ดีขึ้นในแง่ของการกันแรงกระแทก

การตอบสนองของกำลังและเบรก

การสอบเทียบคันเร่งและเบรกบนไนท์โบ๊ท อีเอส 2 นั้นได้รับการสอบเทียบอย่างละเอียดทำให้เกิดการตอบสนองที่ราบรื่นและเป็นเส้นตรงอย่างน่าแปลกใจ เมื่อกดคันเร่งกำลังไฟจะอ่อน แต่ต้องกดคันเร่งเน้นๆ และลึกๆๆ การตอบสนองของเบรกนั้นยังให้ความมั่นใจอีกด้วยตั้งแต่ระดับเล็กน้อยไปจนถึงระดับที่คาดเดาได้โดยอิงจากขนาดของคานกด ไนท์โบ๊ทจะมีความซับซ้อนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนกระดานที่มีแสงสว่าง

การเปรียบเทียบซีโร่ 8 นั้นให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่า กำลังแรงและเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อดึงคันเร่งที่นิ้ว การตอบสนองนี้ทำให้เร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วและเปลี่ยนแปลงความเร็วอย่างรวดเร็วเช่นกัน แต่มันอาจเจอกับนักปั่นบางคนที่ก้าวร้าว คันเบรกเดี่ยวทำงานเช่นเดียวกันกับจักยาน อย่างไรก็ตามคันเบรคค่อนข้างแข็งและยากที่จะบีบให้ดรัมเบรกทำงานอย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจำเป็นต้องเบรกอย่างรวดเร็วและยากที่จะควบคุมในพลังของสกู๊ตเตอร์ 

ในแง่ของความสะดวกสบายไนท์โบ๊ท อีเอส 2สามารถควบคุมโดยมีคันเร่งที่นิ้วโป้งที่คุ้นเคย โดยทั่วไปถือว่าสะดวกสบายมากกว่าคันเร่งนิ้วชี้ที่พบในซีโร่ 8 


electric scooter comparison segway es2 zero 8

มันยากที่จะพูดว่าสกู๊ตเตอร์ตัวไหนที่ให้คุณภาพการขับขี่ที่ดีกว่าเพราะมันมีความแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่และภูมิประเทศ / การเดินทาง เราสามารถพูดได้ว่าสกู๊ตเตอร์ทั้งสองมีลักษณะที่แตกต่างกันมาก. ดังนั้นมันจะโยงในส่วนนี้

กล่าวโดยสรุป

ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 ง่ายในการพกพามีลักษณะและความสะดวกในการใช้งาน. ส่วนซีโร่ 8 นั้นมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนในทางเทคนิค เราจะเรียกว่าซีโร่ 8 สกู๊ตเตอร์ที่ปลอดภัยเพราะมาตราฐานเบรคที่ดีและการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสม แต่ความเสี่ยงจะลดลงอย่างมากเมื่อผู้ขับขี่ได้ขับขี่อีเอส 2 ด้วยการขับขี่ที่เหมาะสมและมีความรับผิดชอบ

การเปรียบเทียบนี้ไม่ได้เขียนขึ้นเพื่อประกาศว่าสกู๊ตเตอร์ตัวไหนดีกว่า แต่เพื่อเน้นความแตกต่างและคุณสมบัติระหว่างพวกเขา ข้อมูลของสกู๊ตเตอร์เหล่านี้ย่อมมีความแตกต่างกัน

ไนท์โบ๊ท อีเอส 2 เหมาะที่สุดสำหรับนักปั่น ที่เดินทางระยะสั้นและระยะกลาง คุณสมบัติของมันจะได้รับการชื่นชมจากผู้ใช้ขึ้นอยู่กับระบบการขนส่งสาธารณะที่สะดวกต่อการเข้าและออกจากอาคาร. ซีโร่ 8 จะยอดเยี่ยมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการ การเดินทางอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อขี่จากจุด A ไปจุด B และกลับมาจุดเดิม เช่นเคยจงเลือกสกู๊ตเตอร์เพื่อดูว่ามันเหมาะสมกับการเดินทางของคุณหรือไม่อย่างไร

นี่คือการเปรียบเทียบวิดีโอของอี-สกู๊ตเตอร์ ระดับบนสุด2 รายการ: เซ็กเวย์ อีเอส2 และซีโร่ 8! 


Previous article ต้นทุนค่าขนส่งในประเทศไทย เมื่อเทียบกับรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์และเทียบกับ อี–สกู๊ตเตอร์
Next article การเปิดตัว สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ZERO Series

Leave a comment

* Required fields